Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 03/12/2021

Tấm gương sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã Ea Hiao

Triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, những năm qua trên địa bàn xã Ea Hiao( Ea H’leo) đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới. Tiêu biểu trong phng trào này có hộ gia đình anh Phạm Minh Hào, thôn 5A, xã Ea Hiao là tấm gương sáng trong phong trào.

0202

Ảnh: Vợ chồng anh Phạm Minh Hào, chị Lưu Thị Hường bên vườn cây cảnh thư giãn sau một ngày làm việc.

Sinh ra và lớn lên vùng quê Thái Bình, gia đình anh Phạm Minh Hào, theo chủ trương của Đảng và Nhà nước vào Tây Nguyên làm kinh tế mới.  Ngày mới vào mảnh đất Ea Hiao, gia đình anh sống chung cùng với bố mẹ và làm công nhân cạo mủ cho công ty Cao su Ea H’leo. Sau khi ổn định được một thời gian, hai vợ chồng anh Hào bắt đầu khai hoang, phát rừng trồng cà phê với diện tích 1 ha. Cứ cách hai ba năm, gia đình anh Hào lại tiết kiệm, tích góp mua thêm rẫy trồng cà phê và hồ tiêu. Những năm gần đầy, thị trường nông sản Việt Nam biến đổi, anh Hào đã tìm tòi và tích cực đi đầu trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chuyển từ vườn trồng độc canh cây cà phê, tiêu sang trồng xen các loại cây ăn trái có giá trị kinh tế cao bơ, sầu riêng, mắc ca .Nhờ siêng năng cần cù và ham học hỏi đến nay vườn sầu riêng, bơ của gia đình anh đã cho thu hoạch lớn. Với diện tích 4 ha anh đã trồng hơn 3 ngàn cây cà phê, 300 cây sầu riêng, 350 cây bơ và mới đây, khi cây cau đang có giá trị kinh tế cao anh tiếp tục mua 300 cây cau trồng quanh đường biên khu rẫy. Năm 2021, gia đình anh thu hoạch được 8 tấn sầu riêng Ri6, 7 tấn bơ các loại và 6 tấn cà phê; doanh thu trung bình đạt hơn 750 triệu đồng. 

0303

Ảnh: Anh Hào đang kiểm tra vườn mắc ca trồng năm thứ 2

Gắn bó với mảnh đất thôn 5A, xã Ea Hiao, huyện EaH’leo hơn 35 năm, gia đình anh Phạm Minh Hào thấm thía những khó khăn, nhọc nhằn của người dân làm nương rẫy; vì vậy anh luôn sẵn lòng chia sẻ những kinh nghiêm trong làm ăn kinh tế; thường xuyên giúp đỡ hàng xóm láng giềng những lúc gặp khó khăn, tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động. Trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, gia đình anh tích cực đi đầu trong các phong trào hiến đất làm đường giao thông, đóng góp xây dựng hội trương thôn, công chào nhà thôn văn hóa …Đồng chí Phạm Văn Hóa, Bí thư chi bộ thôn 5A xã Ea Hiao nhận xét: “Gia đình anh Hào, chị Hường là tấm gương sáng trong làm ăn kinh tế, nuôi dạy con cái thành đạt, hiện 4 người con đều trưởng thành, hai người con lớn đã dựng vợ gả chồng, có công việc ổn định. Người con thứ ba đang mở tiệm kinh doanh riêng. Còn cậu con út hiện tại là sinh viên năm cuối của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Gia đình anh luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào cửa địa phương phát động được bà con tin yêu”.  

Nhờ sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong xã nói chung và những đóng góp tích cực của các hộ dân như gia đình anh Phạm Minh Hào nói riêng, đến nay, Cuộc sống  của bà con nhân dân xã EaHiao đang dần đổi mới, niềm vui ánh lên trên gương mặt của mỗi người dân. Đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa, đi lại thuận lợi, kinh tế nông thôn phát triển hơn trước. Đây là niềm tin và là động lực để  nhân dân xã Ea Hiao phấn đấu  nâng  cao chất lượng các tiêu chí  sớm đưa xã Ea Hiao đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong thời gian sớm nhất./.

 

Nguồn: Hoài Nam - Đài TTTH huyện

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang