Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 09/12/2021

Chi hội trưởng Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi xã Ea Wy.

Phong trào Cựu chiến binh gương mẫu trên địa bàn xã Ea Wy, nhiều năm qua đã trở thành động lực quan trọng khơi dậy ý thức tự lực, vượt khó vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Từ trong phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương CCB làm kinh tế giỏi, cựu chiến binh Phùng Văn Quán, thôn 3B, xã Ea Wy là một điển hình.

Chi hoi truong cuu chien binh lam kinh te gioi xa Ea Wy 1

CCB Phùng Văn Quán, thôn 3B, xã Ea Wy thăm vườn cà phê xem sầu riêng hơn 2 ha trồng tái canh năm thứ 3.

Nhắc đến cựu chiến binh Phùng Văn Quán nhiều người dân và hội viên Hội cựu chiến binh trên địa bàn xã Ea Wy đều khâm phục ý chí vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi. Sinh ra và lớn lên tại quê hương Cao Bằng, năm 1981 theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, gác lại những ước mơ để lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, đến năm 1987 ông xuất ngũ  trở về quê hương rồi vào  xã Ea Wy, huyện  Ea H’leo lập nghiệp. Cuộc sống lập nghiệp ở vùng quê mới gặp nhiều khó khăn, vất vả, hai vợ chồng làm thuê cuốc mướn trang trải cuộc sống nuôi con ăn học . Để có vốn, hai vợ chồng đã mạnh dạn vay mượn tiền từ ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, về đầu tư  đầu tư chuồng trại phát triển mô hình chăn nuôi heo và đầu tư trồng cà phê, hồ tiêu ,sau nhiều năm vất vả hiện tại gia đình ông đã sở hữu 9 ha cây trồng các loại, trong đó 2 ha cà phê, 1.200 trụ tiêu; 500 cây cao su;150 cây sầu riêng và một số cây ăn trái khác như dổi, mít… Bên cạnh đó ông tận dụng diện tích đất đường bên quanh khu vực rẫy và 2 sào đất gần nhà để trồng dâu nuôi tằm. Kinh tế gia đình ngày càng khấm khá, năm 2014 ông đã xây dựng ngôi nhà trị giá 2 tỷ đồng; hiện nay mỗi năm sau khi trừ chi phí, gia đình ông thu lãi gần 400 triệu đồng.

Chi hoi truong cuu chien binh lam kinh te gioi xa Ea Wy 2

Sân cà phê giống mới TR4, trái to năng suất cao của gia đình ông Phùng Văn quán.

Không chỉ chăn nuôi, sản xuất giỏi, ông còn là một cựu chiến binh mẫu mực, tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn 3B, năm 2016, sau khi được hội  cựu chiến binh huyện triển khai phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, ông nhanh chóng triển khai đến tận hội viên và phát động thi đua trong chi hội. Kết quả qua 5 năm triển khai thực hiện có nhiều hộ hội viên xây dựng nhiều mô hình làm ăn đạt hiệu quả cao, tạo việc làm cho hàng chục lao động tại địa phương, trong đó tạo việc làm thường xuyên cho hơn 20 hội viên và con em hội viên. Ông còn phát động hội viên hùn vốn xoay vòng, nhằm giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, kết quả có 28 hội viên tham gia, với số vốn hiện có là 35 triệu đồng, mỗi năm giúp từ 2-5 hội viên vay với số tiền từ 5 - 10 triệu đồng/lượt… Với những cách làm hay, hiệu quả, đến nay Chi hội cựu chiến binh thôn 3B đã không còn hội viên nghèo; số hội viên có kinh tế khá trong chi hội chiến trên 60%.

Chi hoi truong cuu chien binh lam kinh te gioi xa Ea Wy 3

Ngôi nhà trị giá hơn 2 tỷ đồng của CCB Phùng Văn Quán.

 Vươn lên bằng nghị lực của chính bản thân để xây dựng gia đình có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, cựu chiến binh  Phùng Văn Quán xứng đáng là tấm gương sáng về tinh thần vượt lên khó khăn, quyết tâm thoát nghèo, làm giàu chính đáng tại địa phương và nêu gương cho các thế hệ trẻ học tập và noi theo. Ông được UBND tỉnh tặng giấy khen người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS , Hội CCB  huyện Ea H’leo tặng giấy khen cựu chiến binh có thành tích suất sắc trong phong trào cựu chiến binh thi đua sản xuất kinh doanh giỏi./.

 Nguồn:  Hoài Nam – Đài TT TH

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang