Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 12/11/2021

Những chi bộ điển hình trong học tập và làm theo Bác ở xã Cư Mốt

 

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã lan tỏa mạnh mẽ, trở thành nếp nghĩ, cách làm thường xuyên của nhiều chi bộ trên địa bàn xã Cư Mốt. Từ phong trào này, người dân đoàn kết, thi đua phát triển kinh tế, chung tay xây dựng nông thôn mới, góp phần thay đổi diện mạo quê hương. Trong đó, điển hình, có chi bộ thôn 1 và thôn 8.

Ảnh: Một tuyến đường bê tông có sự đóng góp của người dân ở thôn 1, xã Cư Mốt

Thôn 1, xã Cư Mốt có 220 hộ, với 970 nhân khẩu, hiện nay, chi bộ có 10 đảng viên đang tham gia sinh hoạt. Thời gian qua, chi bộ đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện cuộc vận động “học tâp và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong đó, chú trọng phát huy vai trò tiên phong của cán bộ, đảng viên trong tham gia phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới. Từ năm 2017 đến năm 2019, thôn 1 đã xây dựng được nhiều tuyến đường bê tông, có chiều dài 800m, với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp 360 triệu động và hàng trăm ngày công lao động. Bên cạnh đó, chi bộ còn vận động nhân dân đóng góp tiền để làm hai cống thoát nước, tham gia hiến đất để làm  hơn 1.500 km đường cấp phối. Nhằm tạo điều kiện cho người dân có địa điểm tham gia sinh hoạt, năm 2017, thôn 1 đã xây dựng được hội trường thôn khang trang, với kinh phí 80 triệu đồng. Để đảm bảo tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn,  thông qua các cuộc họp, bà con đồng tình, nhất trí đóng góp tiền để xây dựng mô hình điện thắp sáng tại các tuyến đường trung tâm, với chiều dài 2km. Hằng tháng, thôn tổ chức các đợt dọn vệ sinh môi trường ,đặc biệt nhiều hộ đã đào các hố rác tại gia đình. Hiện nay, trước diễn biến phức tạp của dịch covid -19, cán bộ, đảng viên trong chi bộ thường xuyên tuyên truyền người dân thực hiện khẩu hiệu 5k của Bộ y tế. Tại thôn cũng đã thành lập các tổ covid cộng đồng, với sự tham gia tích cực của đảng viên, hằng ngày, tăng cường kiểm tra, giám sát các hộ cách ly y tế, đồng thời kịp thời báo cấp trên về các trường hợp cố tình vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

Ảnh: Mô hình phát triển kinh tế của đảng viên cao tuổi ở thôn 8, xã Cư Mốt

Cũng giống chi bộ thôn 1, những năm qua, việc thực hiện học tập và làm theo Bác đã được chi bộ thôn 8 triển khai thường xuyên. Thôn 8 có 65 hộ, với 295 nhân khẩu, trong đó, trên 99% là người đồng bào dân tộc Nùng. Từ năm 2020 đến nay, chi bộ thôn 8 đã tuyên truyền bà con đóng góp tiền xây dựng được gần 2.000m  đường bê tông theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Nhằm góp phần nâng cao thu nhập, tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm, thôn 8 đã thành lập được Hợp tác xã trái cây Cư Mốt, với hai loại chủ lực là sầu riêng và chôm chôm. Ngoài ra, người dân thôn 8 tập trung phát triển các cây trồng khác như: cà phê, cao su và chăn nuôi heo rừng, trâu, bò. Nhiều hộ dân đã biết áp dụng khoa học –kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi, nhằm tiết kiệm sức lao động, nâng cao năng suất. Đến nay, thôn 8 chỉ còn lại 4 hộ nghèo, số hộ khá, giàu chiếm hơn 50 %, thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 50 triệu đồng/người/năm. Các khoảng đóng góp, nguồn quỹ hằng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu. Thôn 8 đã lắp đặt được 1camera an ninh tại tuyến đường trung tâm, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. Năm 2015, từ sự đóng góp của bà con. Thôn đã xây dựng được hội trường, với kinh phí 40 triệu đồng.

Có thể thấy rằng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng. Vì vậy, các chi bộ tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong việc thi đua phát triển kinh tế - xã hội, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền sớm đưa xã Cư Mốt về đích nông thôn mới nâng cao trong tương lai./.

Nguồn: Nguyễn Ngọc – Đài TTTH 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang