Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 09/02/2023

THÔNG BÁO Về việc Tổ chức phiên giao dịch việc làm sau dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn xã Ea H’Leo

   Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động, người sử dụng lao động, Hội viên Hội nông dân, Hội LH Phụ nữ, đoàn viên, thanh niên,… có nhu cầu tiếp cận, tìm hiểu các thông tin tuyển dụng và tham gia các hoạt động tuyển dụng lao động của các Công ty, Doanh nghiệp để tìm kiếm việc làm trong tỉnh, ngoài tỉnh và xuất khẩu lao động phù hợp với năng lực, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Vl

   Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội Nông dân, Hội Liện Hiệp Phụ Nữ huyện và Huyện Đoàn huyện Ea H’Leo tổ chức Phiên giao dịch việc làm sau dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn xã Ea H’Leo với những nội dung sau:

   I) MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

   1. Mục đích

   Tuyên truyền, thông tin rộng rãi trong Hội viên nông dân, Hội LH Phụ nữ và đoàn viên thanh niên, người lao động trên địa bàn xã về cơ hội việc làm, nghề nghiệp nhằm nâng cao nhận thức cho người lao động về học nghề, lập nghiệp, tìm việc làm, tạo việc làm; giúp cho người lao động chọn nghề để học, chọn việc làm phù hợp góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

   Phát huy vai trò của chính quyền, đoàn thể trong việc phối hợp để tổ chức  các hoạt động phiên giao dịch việc làm để cung cấp thông tin thị trường lao động, giới thiệu việc làm trong, ngoài tỉnh và đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

   Tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên, đoàn viên, thanh niên, người lao động trên địa bàn có điều kiện tiếp xúc, trao đổi những thông tin về tuyển sinh đào tạo nghề, tuyển dụng việc làm, tạo điều kiện cho người lao động trên địa bàn có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực, trình độ, sở trường đã được đào tạo; các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lao động trực tiếp phỏng vấn và tuyển dụng lao động.

   Thông qua các Phiên giao dịch việc làm này chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể nắm bắt được nhu cầu nguyện vọng của người lao động, xác định rõ thông tin về cung – cầu lao động trên địa bàn, góp phần hoạch định kế hoạch giải quyết việc làm trên địa bàn trong thời gian tới.

   2. Yêu cầu

   Tại Phiên giao dịch việc làm này các đơn vị, doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn để tuyển lao động và tuyển sinh học nghề. Thông qua  Phiên giao dịch việc làm, người lao động sẽ được tư vấn, định hướng nghề nghiệp, lựa chọn công việc và nơi làm việc phù hợp để đăng ký tham gia dự tuyển.

   Phiên giao dịch được thông báo rộng rãi cho hội viên, đoàn viên, thanh niên, người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm trong và ngoài tỉnh, đi xuất khẩu lao động hoặc đăng ký học nghề…

   II) NỘI DUNG

   Tư vấn học nghề hướng nghiệp, giới thiệu việc làm trong tỉnh, ngoài tỉnh và xuất khẩu lao động.

   Định hướng công tác truyền thông, tăng cường nâng cao nhận thức của người lao động và xã hội về lao động việc làm, học nghề và xuất khẩu lao động.

   Hướng dẫn một số thủ tục, hồ sơ vay vốn từ các chương trình dự án, các nguồn vốn vay ưu đãi tại Ngân hàng chính sách - xã hội, các nguồn vốn khác giúp cho người lao động học nghề, tự tạo việc làm, đi xuất khẩu lao động và tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

   III) THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM, SỐ LƯỢNG VÀ THÀNH PHẦN THAM GIA

   1. Thời gian, địa điểm và số lượng:

  Thời gian tổ chức: Khai mạc vào lúc 8 h 00, ngày 10/02/2023.

  Địa điểm: Tại Hội trường UBND xã EaH’leo.

  Số lượng thành phần tham gia: Khoảng 150 người (Người lao động trên địa bàn xã: EaH’Leo)

   2. Thành phần tham gia:

   Người lao động là hội viên hoặc con em hội viện Hội Nông dân, Hội LH Phụ nữ, đoàn viên Đoàn thanh niên, thanh niên trong độ tuổi lao động có nhu cầu tư vấn, tìm kiếm việc làm và tìm hiểu các thông tin, chính sách về lao động, việc làm.

   UBND xã yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, BTQ các thôn, buôn tuyên truyền rộng rãi cho nhân dân trên địa bàn, tham gia Phiên giao dịch việc làm sau dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn xã Ea H’Leo.

                                                                                                 Nguồn :  Hữu Thanh Văn hoá xã 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang