Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 17/05/2023

Thông báo về việc chủ động triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó với lốc tố, dông, sét và mưa đá trên địa bàn xã Eah’leo

   Trong những năm gần đây, một số loại hình thiên tai nguy hiểm như lốc tố, dông sét, mưa đá diễn biến phức tạp có xu hướng gia tăng về tần suất xuất hiện cũng như mức độ ảnh hưởng, chủ yếu xảy ra ở những đợt mưa dông trái mùa, thời kỳ chuyển mùa.

TB1

Hình ảnh đỗ cây tại Buôn ma thuột

   Tại Buôn Ma Thuột, vào lúc 15h00 ngày 22/4/2023, tại góc đường Y Jút – Nơ Trang Lơng, thời điểm này trời mưa to, gió giật rất mạnh. Một phụ nữ vừa chạy xe đến, cây sao đen bất ngờ bị gió xô bật gốc, đổ ngang đè trúng, bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu. Để chủ động phòng tránh lốc tố, dông, sét và mưa đá, hạn chế thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản của nhân dân trên địa bàn. UBND xã EaH’leo  yêu cầu Ban tự quản 15 Thôn  - Buôn; Ban Giám hiệu các trường học trực thuộc xã ; Ban chỉ huy PCTT&TKCN xã  thực hiện các nội dung sau:

  1. Đối với Ban tự quản 15 Thôn- Buôn:

     Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về thời tiết, khí hậu trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm thông tin kịp thời đến các hộ dân nằm trên trên địa bàn để chủ động các biện pháp phòng, tránh phù hợp, hiệu quả. Tuyên truyền, khuyến cáo đến người dân quan tâm phòng ngừa, ứng phó với dông, sét, lốc tố, mưa đá, trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, giai đoạn chuyển mùa để chủ động chằng chống nhà cửa, đặt cột thu lôi chống sét; kiểm tra các cây cối có nguy cơ gãy, đổ để chủ động chặt hạ, rong tỉa cành cây. Khi trời chuyển mưa hoặc chuyển dông, sét thì không nên lao động ngoài trời và tìm nơi trú ẩn an toàn, không nên trú mưa dưới gốc cây to lẻ loi trên nương rẫy, không nên sử dụng các phương tiện nghe, nhìn khi có giông sét, hạn chế tiếp xúc những vật có thể dẫn điện hoặc tích điện như điện thoại di động, cuốc xẻng, xe máy...

TB2

  1. Đối với Ban Giám hiệu các trường học trực thuộc trên địa bàn xã:

    Thông báo đến thầy, cô giáo, các em học sinh trong trường thường xuyên quan tâm phòng ngừa, ứng phó với dông, sét, lốc tố, mưa đá, đặt cột thu lôi chống sét; kiểm tra các cây cối có nguy cơ gẫy, đổ để chủ động chặt hạ, rong tỉa cành cây nhằm đảm bảo an toàn cho thầy cô giáo và học sinh.

  1. Đối với Ban Chỉ huy PCTT & TKCN xã :

       Chủ động thực hiện công tác ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai theo phương châm bốn tại chỗ; quan tâm kịp thời hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai gây ra, thống kê, đánh giá thiệt hại khi lốc tố, dông, sét và mưa đá xảy ra, báo cáo về Ban chỉ huy PCTT và TKCN thị trấn theo quy định. Thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, cập nhật, thống kê, đánh giá thiệt hại khi lốc tố, dông, sét và mưa đá xảy ra, tham mưu báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện theo quy định.

                                                                                      Nguồn :  Lê Hữu Thanh  Văn hoá xã

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang