Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 02/03/2023

Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

   Chiều ngày 01 /3/2023 , Hội Liên hiệp phụ nữ xã EaH’leo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

   Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí, lãnh đạo Đảng uỷ xã EaH’leo; các đồng chí trong Ban chấp hành Hội phụ nữ xã, các đồng chí là chi trưởng chi hội phụ nữ xã.

PN1

Toàn cảnh hội nghị

   Thực hiện nhiệm vụ công tác Hội năm 2022, mặc dù bị ảnh hưởng bất lợi do đại dịch Covid-19, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, điều hành quyết liệt của chính quyền, sự tuyên truyền vận động của tổ chức Hội, tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã nhìn chung ổn định, cán bộ, hội viên phụ nữ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước; Hội đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của Hội, phát động hội viên, phụ nữ hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp,

   - Duy trì và phát huy các mô hình “ nói không với thực phẩm bẩn” tại các chi hội, đào mới được 80 hố rác xử lý tại nhà.

   - Phụ nữ giúp nhau xoá đói giảm nghèo : Trong năm Hội đã giúp đỡ các chị em Hội viên trong công tác giúp nhau phát triển kinh tế như : Hỗ trợ dê ( Năm 2022 Hội đã hỗ trợ 06 cặp dê cho 06 chị Hội viên nghèo. Ngoài ra ở 10/15 chi hội còn thành lập quỹ hội với tổng số tiền là 460.000.000đ cho 219 lượt chị vay.

   - Tiếp tục phát triển con đường hoa

   - Tổ chức các hoạt động Hội

   - Ký kết với các tổ vay vốn để giúp cùng nhau xoá đói, giảm nghèo : Trong năm Hội đã ký kết với các Ngân hàng như Ngân hàng Đông Á với số tiền 6.000.000.000đ với 415 lượt chị vay, ngân hàng SeaBank : 1.390.000.000đ với 24 lượt chị vay. Bên cạnh đó các chi hội phụ nữ các đơn vị thôn buôn còn đăng ký nguồn vốn vay Ngân hàng Agribank qua Hội nông dân để chị em hội viên hội phụ nữ được tiếp cận.

PN2

Đ/c Phạm Quyết Thắng Phó BT Đảng Uỷ phát biểu chỉ đạo

   Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Phạm Quyết Thắng  - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy đã biểu dương những kết quả mà Hội LHPN xã đã đạt được trong năm 2022 đó là: Trong năm 2022 Hội LHPN xã luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ hội LHPN huyện và nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ xã, chủ động, sáng tạo, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của hội. Chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động thi đua thực hiện các nội dung và chỉ tiêu thiết thực phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Hội phụ nữ xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống đến hội viên phụ nữ. Hội có nhiều hoạt động tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương; thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, phụ nữ, tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia thực hiện nông thôn mới gắn với bảo vệ môi trường. Một số chỉ tiêu triển khai thực hiện đạt kết quả cao như: phát triển hội viên mới, xây dựng mô hình mới; giúp phụ nữ đăng ký thoát nghèo… Đồng thời đồng chí cũng định hướng chỉ đạo những nhiệm vụ cần phải thực hiện trong thời gian tới đối với Hội LHPN như: Tiếp tục quán triệt chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác phụ nữ và cán bộ nữ trong giai đoạn mới; đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng tỷ lệ tập hợp, thu hút hội viên; vận động hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững; cần tập trung xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh, hướng các hoạt động hội về địa bàn dân cư, nâng cao trình độ mọi mặt, giải quyết tốt vấn đề lao động, việc làm trong phụ nữ. Thực hiện chương trình phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong công tác vệ sinh môi trường, xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng quê hương xã EaH’leo  ngày càng giàu đẹp.

PN3

    Tại hội nghị này Hội liên hệp phụ nữ xã đã trao cho 04  hội viên nghèo khó khăn  04 cặp dê từ nguồn ngân hàng Dê của Hội LHPN xã để phát triển kinh tế. với kinh phí 12 triệu đồng

   Tại Hội nghị, có 2 tập thể được huyện khen  02 tập thể được xã khen cùng với 03 cá nhân được  liên hiệp phụ nữ huyện khen và 03 cá nhân được xã  tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022. 

PN4

PN5

PN6

PN6

PN7

                                                                                                            Nguồn :  Lê Hữu Thanh  Văn hoá xã

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang