Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 20/09/2019

Cô Nguyễn Thị Miền – Một tấm gương điển hình trong sự nghiệp “Trồng người” của huyện Ea H’Leo

 

Nhắc đến Trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Ea Drăng ai cũng biết đây là một ngôi trường có bề dày thành tích về dạy và học. Giáo viên, công nhân viên trong nhà trường luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau trong mọi hoạt động. Điển hình là cô Nguyễn Thị Miền - Một tấm gương tiêu biểu của ngành Giáo dục huyện Ea H’Leo, người phụ nữ “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”.

Ảnh: Tiết học toán của cô trò lớp 2A3 - Trường Tiểu học Kim Đồng.

Cô Nguyễn Thị Miền, sinh ra và lớn lên trong một gia đình hiếu học của tỉnh Hải Dương. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, để thực hiện ước mơ trở thành cô giáo, cô thi đậu vào Trường Trung cấp sư phạm Đắk Lắk, sau 3 năm miệt mài đèn sách, Năm 1994 cô tốt nghiệp ra trường và được phân công về công tác tại Trường Tiểu học Ea Khal. Đến năm 1996 cô xin chuyển công tác về Trường Tiểu học Kim Đồng cho tới nay.

Cô Nguyễn Thị Miền chia sẻ những ngày mới ra trường được phân công giảng dạy và chủ nhiệm lớp 1. Công tác chủ nhiệm lớp 1 rất vất vả, đòi hỏi người giáo viên phải tận tụy, nhiệt tình trong chuyên môn, nhẹ nhàng dạy bảo các em như một người mẹ hiền. Với đồng lương ít ỏi nhưng cô không hề nản lòng, ngược lại cô luôn tận tụy, chịu khó, tự học, tìm tòi, học hỏi đồng nghiệp để tích lũy kiến thức chuyên môn cho bản thân. Trong công việc cô luôn gương mẫu, yêu nghề, mến trẻ, hăng say, nhiệt tình, tích cực tham gia mọi phong trào hoạt động chung của trường, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn là một giáo viên chủ nhiệm giỏi và là giáo viên dạy giỏi cấp trường. Từ những kết quả trên và những kiến thức tích lũy được cô đã vận dụng vào công tác chăm sóc và giáo dục học sinh từ đó khiến các cháu thích đến lớp, say mê học tập tỷ lệ học sinh của lớp cô phụ trách luôn đạt và vượt chỉ tiêu nhà trường giao, còn đối với các cháu có nhận thức chậm, có nhiều kỹ năng yếu, cô luôn dành thời gian để tìm nhiều hình thức để giúp các cháu như: Phụ đạo cho các em trong các giờ ra chơi. Cô thường xuyên trò chuyện vui vẻ với các em để các em mạnh dạn và tự tin hơn trong giao tiếp với thầy cô và bạn bè, cô phân công bạn giỏi kèm bạn yếu, tổ chức hình thức đôi bạn cùng tiến và các hình thức khen ngợi động viên trẻ kịp thời.  Ngoài ra, trong các tiết dạy cô thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động để học sinh hứng thú học tập, đầu tư có hiệu quả vào các giờ dạy có ứng dụng công nghệ thông tin. Nhờ đó, mà kết quả học tập của lớp cô chủ nhiệm ngày một tiến bộ.

Một điều đáng ghi nhận ở cô giáo Nguyễn Thị Miền là cô không chỉ giỏi việc trường, tích cực tham gia công tác xã hội, cô còn là một nàng dâu hiếu thảo, người vợ hiền, người mẹ mẫu mực trong gia đình. Cô luôn chăm sóc tận tình, chu đáo, dạy bảo con luôn chăm ngoan, học giỏi. Cô có 02 người con, con trai lớn đã tốt nghiệp ngành y, hiện đang công tác tại Phòng Y tế huyện Ea H’Leo, con trai thứ 2 hiện đang học năm thứ 2, Trường Đại học Kinh tế - Luật Thành phố Hồ Chí Minh.

Với 46 tuổi đời và hơn 25 năm công tác, cô Nguyễn Thị Miền không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Bên cạnh đó, cô luôn hòa đồng, lắng nghe góp ý từ các đồng nghiệp, mạnh dạn đề xuất nhiều ý kiến thiết thực, phát động phong trào đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh. Cô tham gia đầy đủ và nhiệt tình vào các phong trào thi đua do nhà trường và cấp trên phát động.

Với cố gắng, nỗ lực của bản thân, sự giúp đỡ của Ban giám hiệu nhà trường và đồng nghiệp, cô đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý như: 3 lần nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; 8 lần đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và rất nhiều Giấy khen của UBND huyện Ea H’Leo; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea H’Leo. Đặc biệt, năm 2015, cô đã vinh dự đựợc Liên đoàn lao động tỉnh Đắk Lắk khen tặng danh hiệu Giỏi việc nước, đảm việc nhà giai đoạn 2010 – 2015. Và mới đây, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 của UBND huyện, cô đã vinh dự được Thủ tướng Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng Bằng khen đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo (từ năm học 2013 – 2014 đến năm học 2017 – 2018). Nhưng có lẽ phần thưởng lớn nhất đối với cô Miền là niềm tin yêu, sự kính trọng của học sinh, phụ huynh, đồng nghiệp và lãnh đạo.

 Ảnh: Cô Nguyễn Thị Miền nhận bằng khen của thủ tướng chính phủ.

Với năng lực vững vàng, sự say mê nghề nghiệp và không ngừng sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, chắc chắn cô giáo Nguyễn Thị Miền sẽ còn có nhiều đóng góp, cống hiến hơn nữa vào bảng thành tích của ngành giáo dục huyện Ea H’Leo. Cô thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành và là tấm gương sáng để các giáo viên và học sinh học tập và noi theo./.

Nguồn: Hoài Nam - Đài TTTH huyện.

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang