Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 31/07/2019

Đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền về phòng, chống ma túy

        Ma túy là một trong những đại họa mà toàn nhân loại phải đối mặt và là vấn đề vẫn còn đang nhức nhối, ám ảnh xã hội Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung. Tác hại của ma túy vô cùng ghê gớm, nó hủy hoại không chỉ cá nhân những người nghiện mà còn phá hủy tất cả những gì ở nơi nó xuất hiện, tồn tại. Không dừng lại ở đó, ma túy là quỷ dữ quấy rối, phá hoại hạnh phúc gia đình, làm suy thoái giống nòi, khiến cho an ninh, trật tự, quốc phòng bất ổn, gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế quốc gia, đặc biệt là du lịch sinh thái, làm ảnh hưởng môi trường mỹ quan của xã hội…

Ảnh: Minh họa nguồn internet

        Nhằm đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền về phòng, chống ma túy qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và du lịch. Ban Chỉ đạo dân số, AIDS và các vấn đề xã hội thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch số 2382/KH-BCĐ, Theo Kế hoạch, có 06 nội dung và hình thức tuyên truyền được triển khai thực hiện như sau: (1) Tuyên truyền các quan điểm, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước về phòng, chống ma túy với tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn mới của các loại tội phạm và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong phong trào phòng, chống ma túy. (2) Triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa tệ nạn ma túy: Tổ chức tuyên truyền, giáo dục kiến thức về phòng, chống ma túy bằng nhiều hình thức như văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… trên các phương tiện truyền thông với nội dung phù hợp. (3) Tuyên truyền về nguy cơ, tác hại, hậu quả của việc sử dụng và buôn bán ma túy đối với mỗi cá nhân, gia đình và xã hội. Trong đó, tập trung vào các loại ma túy tổng hợp, chất hướng thần mới đang có xu hướng lan rộng rộng giới trẻ như: cần sa, ketamin, “ma túy đá”, “tem giấy”, “cỏ Mỹ”, “bóng cười”,… (4) Tăng cường chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện và mở rộng các hình thức, biện pháp xã hội phòng, chống ma túy; huy động đa dạng các nguồn lực hợp pháp tham gia phòng, chống ma túy. (5) Thông qua các buổi hội nghị, hội thảo, phổ biến trong các buổi học nghị quyết, các buổi họp cơ quan. Tăng cường giáo dục trách nhiệm công vụ cho công chức, viên chức và người lao động. (6) Phát động phong trào toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tự giác tham gia các hoạt động thiết thực “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và ‘Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6”.

Ảnh: Minh họa nguồn internet

        Đối với huyện Ea H’Leo, UBND huyện đã ban hành văn bản chỉ đạo việc đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền về phòng, chống ma túy qua các hoạt động Văn hóa, văn nghệ, thể thao và Du lịch trên địa bàn huyện, trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiên một số nhiệm vụ sau: (1) Tăng cường, lồng ghép nội dung tuyên truyền phòng, chống ma túy trong các hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao tại cơ sở. (2) Đưa nội dung phòng, chống ma túy vào Phong trào xây dựng gia đình văn hóa, thôn, buôn, tổ dân phố văn hóa; xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa; tập huấn cho đội ngũ cán bộ văn hóa xã, thị trấn, nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng tuyên truyền phòng, chống ma túy. (3) Lồng ghép nội dung tuyên truyền phòng, chống ma túy vào Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở nội dung vận động, tuyên truyền, giáo dục xây dựng là một trong những cơ sở tổ chức bình xét công nhận gia đình văn hóa; thôn, buôn, tổ dân phố văn hóa; cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa trên địa bàn dân cư. (4) Tập trung tuyên truyền, giới thiệu các hoạt động, mô hình, các gương điển hình trong công tác phòng chống ma túy trên các phương tiện thông tin đại chúng; qua đó có tác động mạnh mẽ đến từng gia đình quan tâm chăm lo giáo dục, quản lý các nhóm đối tượng có nguy cơ cao, kiên quyết bài trừ tệ nạn ma túy, mối hiểm họa của toàn xã hội. (5) Khuyến khích tổ chức các hội thao, hội thảo, hội thi, hội diễn của các tầng lớp nhân dân, tổ chức các đợt tuyên truyền lưu động, tủ sách lưu động, triển lãm lưu động về phòng, chống ma túy./.

Ảnh: Tiểu phẩm tuyên truyền về tác hại của ma túy của Đoàn xã Ea Wy, huyện Ea H'Leo

 

Nguồn: Thương Tín – Phòng VH&TT huyện.

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang